ตัวชี้วัดที่ 2.3 ผู้บริหารสถานศึกษาหรือสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยมีภาวะผู้นำทางวิชาการ
ตัวชี้วัดที่ 2.3 ผู้บริหารสถานศึกษาหรือสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยมีภาวะผู้นำทางวิชาการ
ผู้บริหารมีภาวะผู้นำทางวิชาการ มีความรู้ความเข้าใจหลักการการจัดการศึกษาปฐมวัยและมุ่งมั่นดำเนินงานเพื่อพัฒนาคุณภาพของเด็กปฐมวัย โดยมีกระบวนการบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล สามารถสร้างแรงบันดาลใจและความร่วมมือของครูและบุคลากรทางการศึกษาในการปฏิบัติงานด้วยความรับผิดชอบ และรับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยส่งเสริมให้ครู บุคลากรทางการศึกษาใช้กระบวนการ PLC (Professional Learning Community) ในการพัฒนาตนเองและพัฒนาการจัดการเรียนรู้ คอยกระตุ้น ชี้แนะ ให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้เห็นความสำคัญ ติดตามประเมินผลการใช้ PLC (Professional Learning Community) อย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ เพื่อผลลัพธ์การเรียนรู้ที่ดีของผู้เรียน
ข้อมูลประกอบการพิจารณา
รูปภาพ
เอกสารหลักฐานอื่นๆ